Lũ chim chuột

vo-mang-chui-chong-xoen-xoet-va-2-lan-danh-chongTrong xã hội loài người, những kẻ suy đồi đến mức không ra cái giống người thì bị nguyền rủa:

-Đồ chuột bọ…

-Đồ chim chuột…

-Đồ chó má…

Chim, chuột, chó không trả lời, loài người ngạo mạn tha hồ buông lời nhục mạ. Hỡi ôi, trong Kinh Thánh, khi nói về Thời Tái sinh, Thiên Chúa đã cảnh báo: “Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu” (Matthêu 30). Giáng sinh, mời mọi người xem một số cảnh về chuột, chim và… xem rồi sẽ biết!

1. Một chú chuột bạch cố gắng cắn cổ con rắn đang muốn nuốt sống bạn mình trong vườn bách thú Hàng Châu, Trung quốc. Bức ảnh được tạp chí Time chọn là một trong 10 bức ảnh gây sửng sốt trong năm 2013:

Image

2. Đây là câu chuyện về hai chú chim. Chim mái gặp nạn, chim trống nhào đến:

Image

Chàng phát hiện người bạn tình đã tắt thở: Image Chàng ngửa mặt lên trời gào lên thống thiết:

chjm2

3. Và hai hình ảnh rất chó sau đây. Giữa thanh thiên bạch nhật họ còn xử với đồng loại như vậy, thử hỏi ở những nơi chỉ có ta và địch thì họ còn man rợ thế nào. Ngày Noel, chỉ biết nhắc lời Chúa: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” (Luca 34).

dn720131207-0747-trat-tu-do-thi-bop-co-dan-1

5 thoughts on “Lũ chim chuột

  1. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Tư, 25-12-2013 | doithoaionline

  2. Bạn hiền ơi ! Bạn thật là dũng cảm. Nhưng mình góp ý chút xíu bạn đừng tự ái nhé !
    Bạn bảo : “Giữa thanh thiên bạch nhật họ còn xử với đồng loại như vậy…”
    Câu này đúng nhưng chưa đủ. Những người bị đối xử thô bạo kia ko chỉ đồng loại mà còn là “ông chủ” đấy bạn ạ. Đầy tớ đối xử với ông chủ thế kể cũng độc đáo quá bạn nhỉ ?

Bình luận về bài viết này